top of page

7thSCENE


[ 31 มกราคม 2551 ]

01 : คว้า

02 : เธอที่มาพร้อมความรัก

03 : ถามจริงๆ

04 : รอฟังคำนั้น

ในแววตาที่เธอมองดู มีความจริงอะไรฉันเองก็รู้

รู้ว่ามันลึกซึ้งและมีค่า

แต่ว่ามีบางคำที่เธอลืมไป ทำให้ภายในใจฉันมีปัญหา

ก็ไม่แน่ใจ เก็บไว้ข้างในตลอดมา

รอฟังคำนั้นอยู่ รู้หรือเปล่า

หากเพียงได้ยิน คงบินได้ถึงดวงดาว

จะให้ฉันโชคดีอย่างนั้นได้หรือไม่

ให้ฉันรู้สักครั้ง คำที่ยังเก็บมันไว้ข้างใน

บอกได้ไหม แค่เพียงเบาๆ ว่ารักกัน เท่านั้นฉันคงสุขหัวใจ

แต่ว่ามีบางคำที่เธอลืมไป ทำให้ภายในใจฉันมีปัญหา

ก็ไม่แน่ใจ บอกฉันสักทีเถอะบอกมา

รอฟังคำนั้นอยู่ รู้หรือเปล่า

หากเพียงได้ยิน คงบินได้ถึงดวงดาว

จะให้ฉันโชคดีอย่างนั้นได้หรือไม่

ให้ฉันรู้สักครั้ง คำที่ยังเก็บมันไว้ข้างใน

บอกได้ไหม แค่เพียงเบาๆ ว่ารักกัน เท่านั้นฉันคงสุขหัวใจ

เพียงแค่เธอเอ่ย คำนั้นที่ไม่เคยเลย

ก็เพียงแค่ให้เธอเอ่ย คำนั้นที่ไม่เคยเลย

ว่าเธอกับฉันคิดตรงกันอยู่ใช่ไหม

รอฟังคำนั้นอยู่ รู้หรือเปล่า

หากเพียงได้ยิน คงบินได้ถึงดวงดาว

จะให้ฉันโชคดีอย่างนั้นได้หรือไม่

ให้ฉันรู้สักครั้ง คำที่ยังเก็บมันไว้ข้างใน

บอกได้ไหม แค่เพียงเบาๆ ว่ารักกัน ได้ไหม

ไม่เคยจะถาม ไม่เคยจะดู แต่ก็มีบางทีที่อยากรู้

แค่อยากได้ยินเธอบอกกับฉันเกี่ยวกับความในใจที่มีนั้น

เพียงแค่ให้เธอเอ่ย คำนั้นที่ไม่เคยเลย...

.

05 : ลืม

ไม่เคยได้คิดสักนิดว่าฉันจะผ่าน

เหตุการณ์ที่เธอได้ทำกับฉันในวันนั้น

กลับมาและลุกขึ้นยืนได้อีกครั้งในวันนี้

และก็ไม่คิดสักนิดว่ามันจะมี

มีวันจะกลับไปดีกับเธอได้อีกที

แต่เมื่อเจอหน้าเธอวันนี้ตอนนี้

ก็ลืมแล้วว่าเคยต้องเจ็บ

แค่เจอก็ลืมว่าเธอทำให้เหน็ดเหนื่อยขนาดไหน

ลืมแล้วทุกๆอย่าง ขอให้เป็นเหมือนเดิมได้ไหม

ทั้งที่รู้จะเป็นยังไงหากจะกลับไปหา

เรื่องที่มันเลวร้ายที่แล้วมากลับไม่สำคัญ

แค่เพียงฉันได้มองได้เจอเธออยู่ตรงนั้น

ภายในใจของฉันก็กลั้นไว้ไม่ไหว

ใจมันต้องการจะไปหาเธอให้ได้

ที่เคยจะเป็นจะตายไม่สนใจ

แค่เจอก็ลืมแล้วว่าเคยต้องเจ็บ

แค่เจอก็ลืมว่าเธอทำให้เหน็ดเหนื่อยขนาดไหน

ลืมแล้วทุกๆอย่าง เพราะฉันยังรักเธอรู้ไหม

. . .

ลืมแล้วว่าเคยต้องเจ็บ

แค่เจอก็ลืมว่าเธอทำให้เหน็ดเหนื่อยขนาดไหน

ลืมแล้วทุกๆอย่าง ขอให้เป็นเหมือนเดิมได้ไหม

ลืมแล้วว่าเคยต้องเจ็บ

แค่เจอก็ลืมว่าเธอทำให้เหน็ดเหนื่อยขนาดไหน

ลืมแล้วทุกๆอย่าง เพราะฉันยังรักเธอรู้ไหม

ลืมแล้วว่าเคยต้องเจ็บ

แค่เจอก็ลืมว่าเธอทำให้เหน็ดเหนื่อยขนาดไหน

ลืมแล้วทุกๆอย่าง ขอให้เป็นเหมือนเดิมได้ไหม

.

06 : สิ้นสุด

มีบางเรื่องราวที่ฉันได้เคยทำพลาดไป

กลายเป็นเรื่องในใจไม่อยากจะให้ใครได้รู้

ทนทุกข์เท่าไหร่ที่ฉันต้องทนเก็บเอาไว้อยู่

แต่ตอนนี้ ฉันทนไม่ไหว

ในวันนี้ ฉันนั้นจะขอหยุด

ขอให้เธอช่วยสิ้นสุดมันสักที

หยุดความทุกข์ในใจที่มี วันนี้จะโยนมันทิ้ง

ทุกเรื่องราวที่มีอยู่ ฉันจะพูดกับเธอ ให้ได้รู้ทุกสิ่ง

ไม่หวังให้เธออภัย เพราะฉันนั้นทนไม่ไหวแล้วจริงๆ

ฉันทำให้ใครต้องเจ็บช้ำและเขาต้องเสียใจ

เรื่องราวที่พลาดไปไม่อยากให้ใครได้รู้

นานสักเท่าไหร่ ฉันก็ยังเก็บมันไว้อยู่

ไม่เอาแล้ว ฉันทนไม่ไหว

ในวันนี้ ฉันจะขอหยุด

ขอให้เธอช่วยสิ้นสุดมันสักที

หยุดความทุกข์ในใจที่มี วันนี้จะโยนมันทิ้ง

ทุกเรื่องราวที่มีอยู่ ฉันจะพูดกับเธอ ให้รู้ทุกสิ่ง

ไม่หวังให้เธออภัย เพราะฉันนั้นทนไม่ไหวแล้วจริงๆ

วันนี้ฉันทนไม่ไหว...

ในวันนี้ ฉันจะขอหยุด

ขอให้เธอช่วยสิ้นสุดมันสักที

หยุดความทุกข์ในใจที่มี วันนี้จะโยนมันทิ้ง

ทุกเรื่องราวที่มีอยู่ ฉันจะพูดกับเธอ ให้รู้ทุกสิ่ง

ไม่หวังให้เธออภัย เพราะฉันนั้นทนไม่ไหว

วันนี้ ฉันเลยจะขอหยุด

ขอให้เธอช่วยสิ้นสุดมันสักที

หยุดความทุกข์ในใจที่มี วันนี้จะโยนมันทิ้ง

ทุกเรื่องราวที่มีอยู่ ฉันจะพูดกับเธอ ให้รู้ทุกสิ่ง

ที่ฉันได้ทำลงไป จะเลวร้ายมากมายแค่ไหน

ไม่สนจะเป็นยังไง ไม่หวังให้เธออภัย

แค่ฉันได้พูดออกไป ก็วันนี้มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ

.

07 : เป็นฉันหรือใคร / Me...or Who Else?

เมื่อไรที่เธอได้ลองหลับตา

ภาพใครคนหนึ่งที่ลอยเข้ามา

คนนั้นเป็นใคร ยังใช่ฉันหรือเปล่า

กลัวว่ามีอะไรในใจเปลี่ยนแปลง

เพราะที่เธอแสดงนั้นไม่เหมือนคนเก่า

เธออยู่กับฉัน แต่ดูเหงาๆ

แค่อยากรู้ที่เธอเปลี่ยนไปอย่างนี้

ภาพของฉันคงไม่มีแล้วใช่ไหม

บอกกับฉันสักหน่อยให้รู้ อะไรก็ตามที่เธอคิด

หากฉันต้องเปลี่ยนชีวิต ที่มีแต่เธออย่างนี้ไป

เป็นไม่มีใครเลย ยังจะดีกว่า

ฉันไม่เคยได้รู้ ไม่รู้สักอย่างที่เธอคิด

และฉันต้องมีชีวิต ที่มีคำถามอยู่ทุกวัน

คนที่เธอฝัน เป็นฉันหรือใคร

เป็นฉันหรือใคร

เมื่อไรก็ตามที่ฉันหลับตา

ภาพคนๆ เดียวที่ลอยเข้ามา

ยังเป็นเธอเท่านั้น ไม่ว่ายังไง

แต่ไม่รู้ที่เธอเปลี่ยนไปอย่างนี้

ภาพเหล่านั้นเป็นของฉันหรือใคร

บอกกับฉันสักหน่อยให้รู้ อะไรก็ตามที่เธอคิด

หากฉันต้องเปลี่ยนชีวิต ที่มีแต่เธออย่างนี้ไป

เป็นไม่มีใครเลย ยังจะดีกว่า

ฉันไม่เคยได้รู้ ไม่รู้สักอย่างที่เธอคิด

และฉันต้องมีชีวิต ที่มีคำถามอยู่ทุกวัน

คนที่เธอฝัน เป็นฉันหรือใคร

ฉันจะยอมเข้าใจเธอในทุกๆอย่าง

แม้ว่าไม่มีทาง ที่จะฉุดรั้งไว้

แม้ความจริงที่เจอจะทรมาน

ปวดร้าวเลวร้าย ฉันจะทนให้ จะเข้าใจ

คำตอบจะเป็นเช่นไร ฉันจะยอมให้เธอ

ได้โปรดบอกฉันสักหน่อยให้รู้ อะไรก็ตามที่เธอคิด

หากฉันต้องเปลี่ยนชีวิต ที่มีแต่เธออย่างนี้ไป

เป็นไม่มีใครเลย ยังจะดีกว่า

ฉันไม่เคยได้รู้ ไม่รู้สักอย่างที่เธอคิด

และฉันต้องมีชีวิต ที่มีคำถามอยู่ทุกวัน

คนที่เธอฝัน ไม่ใช่ฉันแล้ว ใช่ไหม

*

เป็นฉันหรือใคร : 7thSCENE

คำร้อง/ทำนอง/เรียงเรียงดนตรี : Stamp

เรียบเรียงเครื่องสาย : Art

.

08 : ผลลัพธ์

09 : คลั่ง

10 : โลกที่มีเธอ

11 : ไม่จริงใช่ไหม

12 : บวก

เธอเองเคยมีคำถามข้างในจิตใจของเธอบ้างไหม

เหตุผลชีวิตคืออะไร

ทำไมต้องล้ม ทำไมต้องล้า

ทำไมต้องมีปัญหา ผ่านเข้ามาให้วุ่นวาย

แต่โลกก็มีแง่มุมมากมาย แง่มุมหลากหลาย

ขึ้นอยู่กับเราจะเลือกมองมุมไหน

ถ้ามองให้มันบวก หัวใจก็เป็นบวก

มองด้านความสุข ให้เป็นพลังขับเคลื่อนหัวใจ

เพราะวันที่ดีรออยู่ หากเธอนั้นยังคงสู้ และก็เดินมันต่อไป

เธอก็คงต้องถึงสักวัน

และเธอเคยเป็นกังวลกับวันต่อไปบ้างไหม

ว่าจะต้องพบอะไร

มันจะเป็นเรื่องดีหรือมันจะเป็นเรื่องร้าย

และจะผ่านพ้นได้ยังไง

ถ้ามองให้มันบวก หัวใจก็เป็นบวก

มองด้านความสุข ให้เป็นพลังขับเคลื่อนหัวใจ

เพราะวันที่ดีรออยู่ หากเธอนั้นยังคงสู้ และก็เดินมันต่อไป

เธอก็คงต้องถึงสักวัน

วันพรุ่งนี้ นั้นรอเธออยู่

และวันพรุ่งนี้ ขอให้เธอตัดสินใจ

ถ้ามองให้มันบวก หัวใจก็เป็นบวก

มองด้านความสุข ให้เป็นพลังขับเคลื่อนหัวใจ

เพราะวันที่ดีรออยู่ หากเธอนั้นยังคงสู้ และก็เดินมันต่อไป

เธอก็คงต้องถึงสักวัน

เพราะวันที่ดีรออยู่ หากเธอนั้นยังคงสู้ และก็เดินมันต่อไป

เธอก็คงต้องถึงสักวัน

.

แท็ก:

Follow Us
  • Twitter Basic Black
  • Facebook Basic Black
  • Google+ Basic Black
Recent Posts
bottom of page