top of page

Q House Love Song


"หัวใจ"

เพลงรักเพลงนี้ไม่มีเสียง แต่ฉันจะเขียนมันให้ฟัง วางมือเธอลงที่หัวใจฉัน ใช้มันเป็นเครื่องดนตรี

นัยตาฉันมีเนื้อเพลง ขอให้เธอจ้องมองมันดีๆ จะเข้าใจ...

...ว่าฉันชอบเวลาที่เธอเข้ามาใกล้ๆ เธอเปลี่ยนจังหวะการเดินของหัวใจ ไม่ต้องใช้ท่วงทำนอง ฉันก็รู้ว่ามันร้องเพลงอยู่ข้างใน

ฉันรู้สึกดีตอนที่เธอยิ้มให้กัน มันเปลี่ยนอารมณ์ข้างในฉันให้ไหวหวั่น เกิดเป็นเสียงที่ขับขาน รอแต่ทำนองที่จะประสานไปด้วยกัน ก็หัวใจของเธอร้องเพลง...คู่กับใจของฉัน

แม้เธอนั้นไม่ได้ยินเสียง ฉันขอเพียงเธอรู้สึกได้ถึงมัน จับที่ใจนี้จะรู้ว่า มันเต็มไปด้วยความรักข้างในนั้น

นัยตาฉันมีเนื้อเพลง ขอให้เธอจ้องมองมันดีๆ จะเข้าใจ...

...ว่าฉันชอบเวลาที่เธอเข้ามาใกล้ๆ เธอเปลี่ยนจังหวะการเดินของหัวใจ ไม่ต้องใช้ท่วงทำนอง ฉันก็รู้ว่ามันร้องเพลงอยู่ข้างใน

ฉันรู้สึกดีตอนที่เธอยิ้มให้กัน มันเปลี่ยนอารมณ์ข้างในฉันให้ไหวหวั่น เกิดเป็นเสียงที่ขับขาน รอแต่ทำนองที่จะประสานไปด้วยกัน ก็หัวใจของเธอร้องเพลง...คู่กับใจของฉัน

ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเปลี่ยนเป็นบ้านข้างในหัวใจ ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเปลี่ยนเป็นบ้านข้างในหัวใจ ...

ก็หัวใจของเธอร้องเพลง...คู่กับใจของฉัน

.

Title : หัวใจ

Published on Sep 25, 2015 Chord progression : สมิทธิ์ ปุญญะยันต์ Music : Dick greyson , frank herrgott Lyrics : Stamp Keys : frank herrgott Piano : สมิทธิ์ ปุญญะยันต์ Guitar : Stamp Bass : ชินธันย์ อุณห์ไวทยะ Drums : พีระ วรวิทยาธร Vocal producer : สุธี แสงเสรีชน Mixed & mastered : พีท ตันสกุล

.

"ใกล้ๆ"

วันพรุ่งนี้ที่ยังมาไม่ถึง กับโลกใบนึงที่เรายังไม่เคยไป ไม่ว่าพรุ่งนี้มีอะไรเกิดนะ เธอก็รู้ใช่มั้ย ว่าฉันจะยืนตรงนี้ เหมือนตลอดมา แม้ในเวลาที่โลกเปลี่ยนแปลงเท่าไร ฉันจะเป็นประตู จะเป็นเพดาน จะเป็นกำแพงที่ปกป้องเธอเอาไว้

โอ้ ไม่ต้องกลัว ตัวของฉันจะอยู่ข้างเธอ ปากจะบอกซ้ำๆว่า ฉันรักเธอ แม้โลกจะเป็นอย่างไร โอ้ ไม่ต้องมองหา ทุกเวลาฉันจะอยู่ใกล้ๆ มือจะอยู่ตรงนี้ ให้เธอคว้าจับไว้ ได้ยินเสียงเพลงนี้เมื่อไร ขอให้เธอไม่ต้องกลัว

และถ้าเพลงส่งให้เธอไปได้ถึง มีสิ่งนึงที่ฉันอยากให้รู้ ขอเธอผ่อนคลายเถอะตรงนี้มีรักรออยู่ เพราะฉันจะเป็นประตู จะเป็นเพดาน แม้นานเท่านานจะคอยระวังป้องกัน เพราะเธอคือรัก เหมือนตลอดมา คือของมีค่าที่สุดสำหรับฉัน

โอ้ ไม่ต้องกลัว ตัวของฉันจะอยู่ข้างเธอ ปากจะบอกซ้ำๆว่า ฉันรักเธอ แม้โลกจะเป็นอย่างไร โอ้ ไม่ต้องมองหา ทุกเวลาฉันจะอยู่ใกล้ๆ มือจะอยู่ตรงนี้ ให้เธอคว้าจับไว้ ได้ยินเสียงเพลงนี้เมื่อไร ขอให้เธอไม่ต้องกลัว

ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ

...ไม่ต้องกลัว ตัวของฉันจะอยู่ข้างเธอ ปากจะบอกซ้ำๆว่า ฉันรักเธอ แม้โลกจะเป็นอย่างไร โอ้ ไม่ต้องมองหา ทุกเวลาฉันจะอยู่ใกล้ ๆ มือจะอยู่ตรงนี้ ให้เธอคว้าจับไว้ ได้ยินเสียงเพลงนี้เมื่อไร ขอให้เธอไม่ต้องกลัว

.

Title : ใกล้ๆ Published on Oct 31, 2015 Chord progression : สมิทธิ์ ปุญญะยันต์ Music : Dick greyson , frank herrgott Lyrics : Stamp Keys : frank herrgott Piano : สมิทธิ์ ปุญญะยันต์ Guitar : Stamp Bass : ชินธันย์ อุณห์ไวทยะ Drums : พีระ วรวิทยาธร Vocal producer : สุธี แสงเสรีชน Mixed & mastered : พีท ตันสกุล

.

"นั่นเธอใช่ไหม"

ฉันจะเล่าอะไรให้เธอฟัง ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เมื่อก่อนนั้น มีเด็กน้อยคนหนึ่ง เขาชอบเล่นตรงนั้น ทุกๆวัน

ประกายในตาของเขาเหมือนดวงดาว ยิ้มกว้างๆของเขา ดั่งสวรรค์ เสียงหัวเราะระเบิดที่เขาชอบส่งให้ฉัน ฉันยังจำ

นั่นเธอใช่ไหม ... เธอไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด เพราะฉันรู้สึกอย่างเดิม รับรู้ได้ว่าเธอ อ่อนโยนละมุนเหมือนเดิมได้ไม่มีผิด

นั่นเธอใช่ไหม ใช่เธอหรือเปล่า ฉันไม่เคยลืมแม้ชั่วชีวิต ถ้าเธอใช่ใครคนนั้น เดินเข้ามากอดฉันสักนิด

แม้ว่าสิ่งใดๆนั้นจะเปลี่ยน และฉันอาจจะลืมสิ่งเหล่านั้น แต่จะให้ฉันลืมความรู้สึกของฉัน ไม่มีวัน

นั่นเธอใช่ไหม ... เธอไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด เพราะฉันรู้สึกอย่างเดิม รับรู้ได้ว่าเธอ อ่อนโยนละมุนเหมือนเดิมได้ไม่มีผิด

นั่นเธอใช่ไหม ใช่เธอหรือเปล่า ฉันไม่เคยลืมแม้ชั่วชีวิต ถ้าเธอใช่ใครคนนั้น เดินเข้ามากอดฉันสักนิด

ก็เพราะว่ารักนั้นฝังลึกกับความทรงจำ ใครก็เอาไปไม่ได้ บ้านหลังนี้นั้นจึงมีเธอและมีฉัน ตลอดมา ไม่เคยหาย

นั่นเธอใช่ไหม ... เธอไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด เพราะฉันรู้สึกอย่างเดิม รับรู้ได้ว่าเธอ อ่อนโยนละมุนเหมือนเดิมได้ไม่มีผิด

นั่นเธอใช่ไหม ใช่เธอหรือเปล่า ฉันไม่เคยลืมแม้ชั่วชีวิต ถ้าเธอใช่ใครคนนั้น กอดฉันอีกสักครั้ง ให้ฉันเพิ่มความทรงจำในชีวิตอีกสักนิด ให้พบความรู้สึกนั้น อีกสักที

ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ (อีกสักที) ให้ใจของฉันรักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ (อีกสักที) ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ (อีกสักที) ให้ใจของฉันรักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ

.

Title : นั่นเธอใช่ไหม Published on Nov 23, 2015 Music : frank herrgott Lyrics : stamp Piano & keys : frank herrgott Bass : ชินธันย์ อุณห์ไวทยะ Drums : พีระ วรวิทยาธร Saxophone : ณัฐพล เฟื่องอักษร Mixed & mastered : พีท ตันสกุล

.

"ที่แห่งรัก"

เป็นเพราะอะไร ทำไมนะหัวใจ เต้นแรงอย่างนี้ทุกที เมื่อฉันได้ใกล้เธอ ได้เจอกันอย่างนี้ ยิ่งมองยิ่งมีความหมาย ยิ่งอยู่ใกล้ยิ่งรู้สึกถึงความอบอุ่น ทุกๆวันเธอเติมสิ่งที่ขาดหาย ได้เรียนรู้ว่าความสุข ไม่ต้องคว้าอะไรมากมาย แค่มีกันและกันอยู่ตรงนี้

...รักเป็นเช่นนี้เอง รู้สึกเมื่อเธอนั้นเคียงข้าง เหมือนทุกสิ่งและทุกอย่าง มีความสุขล่องลอยรอบๆตัว เมื่อฉันอยู่ใกล้เธอ

ก็แม้นานเท่านาน ผ่านมาสักเท่าไหร่ ความสุขก็ไม่เคยเปลี่ยน รอยยิ้มที่เคยมี หัวเราะที่เคยได้ยินเสียง ทุกอย่างยังคงอยู่อย่างนั้น ตั้งแต่ฉันได้พบกับเธอ เมื่อเรานั้นได้รู้จักกัน ฉันขอใช้ชีวิตอยู่ตรงนี้

...รักเป็นเช่นนี้เอง รู้สึกเมื่อเธอนั้นเคียงข้าง ก็เหมือนทุกสิ่งและทุกอย่าง มีความสุขล่องลอยรอบๆตัว เมื่อฉันอยู่ใกล้เธอ

ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ ให้ใจของฉันโอบล้อมใจเธอเอาไว้ ให้รักของฉันเป็นดังบ้านข้างในหัวใจ

รักเป็นเช่นนี้เอง รู้สึกเมื่อเธอนั้นเคียงข้าง เหมือนทุกสิ่งและทุกอย่าง มีความสุขล่องลอยรอบๆตัว เมื่อฉันอยู่ใกล้เธอ

...เมื่อฉันอยู่กับเธอ

.

Title : ที่แห่งรัก Published on Feb 9, 2016 Music : frank herrgott Lyrics : stamp Piano & keys : สมิท ปุณญยันต์ Bass : ชินธันย์ อุณห์ไวทยะ Drums : พีระ วรวิทยาธร Piano & string : สมิทธิ์ ปุญญะยันต์ Mixed & mastered : พีท ตันสกุล String arrangement : frank herrgo violin : Champ Piyavit Kantasiri

.

แท็ก:

Follow Us
  • Twitter Basic Black
  • Facebook Basic Black
  • Google+ Basic Black
Recent Posts
bottom of page